วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

5 เคล็ดลับการเริ่มต้นวันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

5 เคล็ดลับการเริ่มต้นวันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

 1.  จัดระเบียบการทำงานอย่างเป็นขั้นตอน

เพื่อการทำงานอย่างเป็นขั้นตอน การวางระบบการทำงานและการจัดลำดับความสำคัญของงานเป็นสิ่งที่สำคัญมาก  เพราะทำให้ประหยัดเวลาและสะสางงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.  กำหนดระยะเวลาของงานแต่ละชิ้นอย่างชัดเจน

การกำหนดเวลาการทำงานแต่ละชิ้นอย่างชัดเจน จะสร้างนิสัยของนักบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี


3. จัดโต๊ะทำงานให้เป็นสะอาดตา

เคยเป็นไหม? ที่เมื่อถึงเช้าวันจันทร์แล้วไปถึงที่ทำงานเห็นโต๊ะที่รก เอกสารขวางหูขวางตาทำให้พลังในการทำงานน้อยลง การจัดโต๊ะทำงานให้สะอาดและเป็นระเบียบจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก

4. ไม่เถลไถลไปกับสิ่งรอบกาย

ใครเคยเล่นเฟซบุ๊กจนเพลินแล้วงานไม่เสร็จบ้าง หรือเล่นไลน์จนไม่สมาธิทำงาน สื่อออนไลน์จะเกิดประโยชน์ถ้าเราใช้อย่างถูกเวลา คุณต้องจัดและแบ่งเวลาในการเล่นเพื่อไม่ให้กวนเวลาจนเกินไป

5. ลงมือทำทันที!

เคล็ดลับทุกอย่างจะไม่เกิดผลลัพธ์ที่ดี ถ้าคุณไม่เริ่มจัดการงานตรงหน้าให้เสร็จ ตั้งเป้าหมายของงานแต่ละชิ้นแล้วทำไปทีละอย่าง SSO Channel ขอเอาใจช่วยนะครับ

Google+